Du lịch - ăn uống

img detail
06/12/2019 Du lịch - ăn uống

     Số lượng khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản ngày càng tăng. Họ cảm thấy Nhật Bản cuốn hút ở điểm nào? Có lẽ Nhật Bản có rất nhiều điểm đặc biệt. Trong số đó, tôi nghĩ ẩm thực truyền thống cũng là một trong những điểm lôi cuốn lớn. Nói về ẩm thực truyền thống Nhật Bản, không thể không kể đến bánh kẹo truyền thống Wagashi.

    Nói đến Wagashi, trong đầu tôi hiện lên ba đặc trưng: “đơn giản, hương vị mộc mạc”; “thể hiện tinh tế theo mùa”; “tính nghệ thuật với tay nghề khéo léo”. Với nhiều điểm lôi cuốn như này, nguyên liệu là yếu tố vô cùng quan trọng. Một trong những nguyên liệu cơ bản đó là nhân đậu đỏ ninh nhừ, trộn với đường làm nên một loại nhân bánh đơn giản mà đậm đà hương vị. Tuy nhiên, nếu chỉ có vậy thì “WAGASHI” không được thế giới chú ý nhiều đến thế, nó sẽ không thể trở thành một từ thông dụng. Đối với người nước ngoài, các loại bánh kẹo truyền thống tái hiện các mùa trong năm tuyệt vời như mùa xuân có hoa anh đào, mùa thu có lá đỏ… là điều hết sức ngạc nhiên. Tay nghề của người nghệ nhân bánh kẹo truyền thống Nhật Bản vô cùng khéo léo từ việc điều chỉnh màu sắc, cho tới tỉa từng cánh hoa. Sự tinh tế đó có sức hút đến mức nhiều người nói rằng: “Nếu ăn thì rất phí”; “Muốn ngắm nhìn mãi”;… Được bán theo mùa, chỉ cần ngắm bằng mắt, thưởng thức bằng vị giác của lưỡi, là bạn có thể cảm nhận sự giao mùa, có lẽ đó là tất cả những gì về bánh kẹo truyền thống Wagashi.

    Một điều đáng tiếc là Wagashi có nhiều loại được làm nhờ vào kỹ thuật truyền từ đời này qua đời khác nên không thể dễ dàng bắt chước, vì vậy mà nếu không phải Nhật Bản bạn khó có thể được thưởng thức. Các bạn người Việt Nam đang ở Nhật nhất định hãy thưởng thức “Wagashi theo mùa” ngon mà đẹp mắt. Hãy tận hưởng văn hóa chỉ có ở Nhật Bản nhé!