Blog

Trải nghiệm đi làm tóc qua HOT PEPPER Beauty

追加004
26/10/2021

Xin chào mọi người,

Mình hiện là sinh viên năm thứ hai của một trường Nhật ngữ ở thành phố Osaka. Trước đây, mình đã từng làm việc tại một công ty Nhật Bản ở Việt Nam. Lúc đó mình đã được cấp trên người Nhật chỉ dạy cho rất nhiều điều nên mình bắt đầu yêu thích Nhật Bản và quyết định đi du học. Mình đã đến Nhật được một năm rưỡi rồi, khi nhìn ngắm các bạn nữ người Nhật đi trên đường ăn mặc thời trang, mình đã nghĩ “Dễ thương quá”, “Da trắng thật”, “Tóc mọi người sao đẹp thế và kiểu tóc cũng rất hợp nữa.”

Từng ngày trôi qua, mình cũng muốn đi làm tóc. Thế nhưng, lúc đó mình băn khoăn không biết nên đến tiệm nào, kiểu tóc nào phù hợp với mình và giá cả là bao nhiêu, nên mãi mà vẫn chưa đi được.

Không còn cách nào khác nên thỉnh thoảng mình tự cắt và nhuộm tóc. Thế rồi có một người chị cũng là du học sinh, đã giới thiệu cho mình website làm tóc (có cả ứng dụng trên điện thoại) rất được yêu thích tại Nhật. Đó là HOT PEPPER Beauty. Mình đã sử dụng ứng dụng này để chọn tiệm cắt tóc. Lần đầu tiên mình đến một tiệm làm tóc ở Nhật và thấy rất hài lòng.

HOT PEPPER Beauty là gì?

HOT PEPPER là một trang web giới thiệu các tiệm làm tóc và nhà hàng, quán ăn v.v. Trang web này còn có phiên bản ứng dụng dành cho điện thoại. Bạn có thể sử dụng Hot Pepper Beauty như một ứng dụng để tìm kiếm các tiệm làm tóc và spa. Bạn cũng có thể đặt lịch hẹn trước với mức giá ưu đãi khi sử dụng các phiếu giảm giá tại từng tiệm salon.

Cách tải ứng dụng và đăng ký thành viên

〈Trái〉 Trước tiên, hãy cùng tải ứng dụng. Bạn tìm bằng từ khóa “Hot Pepper Beauty” là sẽ thấy ứng dụng ngay. Hãy nhấn “Tải ứng dụng”.

〈Phải〉 Màn hình này sẽ xuất hiện khi quá trình tải xuống hoàn tất. Nhấn “Bắt đầu ứng dụng”.

〈Trái〉 Màn hình tìm kiếm sẽ xuất hiện, nhưng bạn không thể đặt chỗ khi chưa đăng ký làm thành viên. Để đăng ký làm thành viên, hãy nhấn vào “Đăng nhập” ở phía trên bên phải.

〈Phải〉 Màn hình trang chủ sẽ xuất hiện, vì vậy hãy nhấn vào “Đăng nhập” ở đây nữa nhé.

〈Trái〉 Kéo xuống cuối màn hình và nhấn vào “Đăng ký thành viên mới”.

〈Phải〉 Sau khi nhập địa chỉ email thường dùng của bạn, nhấn “Gửi email đăng ký tạm thời”.

〈Trái〉 Sau đó, “mã xác thực” sẽ được gửi đến email của bạn từ địa chỉ email của Recruit Co., Ltd., do Hot Pepper Beauty điều hành, bạn hãy ghi nhớ mã số đó.

〈Phải〉 Quay lại ứng dụng, nhập mã xác thực và nhấn “Tiếp theo”.

〈Trái〉 Nhập mật khẩu và tên bạn tự đặt.

〈Phải〉 Cuối cùng, có một cột “Cài đặt điểm tích luỹ”. Nếu bạn không có thẻ “d POINT” của NTT docomo, hãy chọn “điểm Ponta”. Điểm này có thể được sử dụng để thanh toán tại các hệ thống cửa hàng thuộc Hot Pepper Beauty và cửa hàng tiện lợi của Lawson.

〈Trái〉 Sau khi nhập đầy đủ thông tin, cuối cùng, nhấn “Xác nhận” để hoàn tất đăng ký. Sau đó, màn hình thông báo rằng đăng ký đã hoàn tất sẽ xuất hiện, vì vậy hãy nhấn vào “Tiếp theo”.

〈Phải〉 Nhấn “Đăng nhập” để bắt đầu sử dụng ứng dụng.

Cách tìm kiếm Salon tóc

Bạn cũng có thể tìm kiếm tiệm nail, nối mi và spa, nhưng hãy chọn “salon tóc”, trang tìm kiếm sẽ hiện ra. Bạn cũng có thể chọn “tìm kiếm theo từ khóa” trên trang chủ, mình thì chọn “tìm kiếm theo điều kiện”.

〈Trái〉 Mình đã tìm ở ga gần nhà trong mục “Khu vực / Ga / Vị trí hiện tại” và nhấn vào nút “Ngày và giờ” để chọn thời gian mà mình muốn đi. Ngoài ra, hãy nhấn vào “Menu, v.v.” và chọn menu mong muốn.

〈Phải〉 Chọn “Cắt” và “Nhuộm màu” trong menu.

TỪ VỰNG CÓ TRONG MENU

カット: cắt
カラー: nhuộm
パーマ: làm xoăn
縮毛矯正(しゅくもう・きょうせい): duỗi thẳng tóc
エクステ: nối tóc
トリートメント: dưỡng tóc (hấp tóc)
ヘッドスパ: mát xa da đầu

Gói giảm giá khi sử dụng Coupon

Khi mình tìm kiếm bằng cách ghi các từ như “khu vực”, “ngày giờ” và “menu”, thì đã tìm được 32 tiệm. Mình rất ngạc nhiên khi không biết gần nhà mình lại có nhiều tiệm làm tóc như vậy. Sau đó, mình đã vào tiệm mà mình quan tâm và đọc thông tin về tiệm đó.

〈Trái〉 Ưu điểm của việc đặt lịch hẹn trên Hot Pepper là bạn có thể sử dụng “coupon” (gói giảm giá). Sau khi đăng ký thành viên, bạn sẽ được thông báo qua email hoặc ứng dụng khi có chiến dịch. Ngoài ra cũng còn rất nhiều phiếu giảm giá khác nữa! Nếu bạn đến tiệm đó lần đầu tiên, hãy nhấn vào “Phiếu giảm giá cho lần ghé thăm đầu tiên” và nếu bạn đến tiệm đó từ lần thứ hai, hãy chọn “Phiếu giảm giá từ lần thứ hai”. Có rất nhiều phiếu giảm giá cho bạn lựa chọn.

〈Phải〉 Ngoài ra còn có một số tiệm cung cấp một phiếu giảm giá rất tốt mang tên “Giảm giá sinh viên U24”. Sinh viên quốc tế có thể sử dụng coupon này nhưng nhân viên của tiệm sẽ kiểm tra thẻ sinh viên của bạn, vì vậy đừng quên mang theo thẻ nhé.

〈Trái〉 Cũng có tiệm cung cấp phiếu giảm giá “0 yên”. Điều này không có nghĩa là miễn phí cắt và nhuộm tóc, nhưng lời khuyên của thợ làm tóc thường là miễn phí. Bạn có thể nhận được lời khuyên mà không cần phiếu giảm giá, nhưng có thể dễ dàng hơn khi tư vấn bằng phiếu giảm giá.

〈Phải〉 Một số tiệm cung cấp phiếu giảm giá khoảng 2.000 yên cho “nhuộm” và “cắt”.

〈Trái〉 Sau khi chọn được coupon (gói giảm giá), hãy nhấn “Đặt chỗ với coupon này”.

〈Phải〉 Chọn ngày giờ. “◎” là ngày và giờ bạn có thể đặt chỗ trước. Nhấn chọn “◎” với ngày giờ bạn mong muốn để tiếp tục các bước tiếp theo.

〈Trái〉 Việc đặt chỗ đã hoàn tất và thông báo xác nhận đặt chỗ đã được gửi qua email (nội dung tương tự có thể xác nhận trên ứng dụng). Lúc này, hãy kiểm xem bạn có thể hủy lịch đến khi nào. Nếu bạn hủy sau thời hạn đó, bạn sẽ phải trả phí hủy.

〈Phải〉 Bạn cũng có thể đọc kinh nghiệm và chuyên môn của thợ làm tóc trước khi quyết định dùng phiếu giảm giá. Nếu bạn muốn chọn thợ làm tóc, hãy nhấn nút “Chỉ định và đặt chỗ”. Có trường hợp bạn sẽ mất thêm phí chỉ định. Ngoài ra, sự chỉ định của bạn cũng có thể không được chấp nhận.

Trải nghiệm làm tóc

Tiệm mình đến lần này tên là VICTOIRE gần ga Higashimikuni (thành phố Osaka), tuyến Metro Osaka. Có 3 lý do mình chọn tiệm này.

✔︎ Gần nhà mình (tầm 5 phút đi bộ) = Hot Pepper sẽ hiển thị cho bạn vị trí của tiệm trên Google Maps.
✔︎ Quy mô của tiệm = Tiệm ghi có “3 chỗ ngồi”, mình nghĩ rằng tiệm yên tĩnh vì có lượng khách hàng vừa phải.
✔︎ Đánh giá về tiệm = Trên ứng dụng có phần đánh giá của người dùng trước đó và tiệm này đã được đánh giá 5 sao.

〈Trái〉 Giá của gói dịch vụ mình đặt hẹn trên Hot Beauty.

〈Phải〉 Giá của gói dịch vụ mà tiệm cung cấp.

Gói mà mình đặt tại Hot Pepper là set “cắt + nhuộm + dưỡng tóc” với giá 6980 yên. Nếu cộng tổng từng dịch vụ niêm yết theo giá tại tiệm thì giá là 18,000 yên. Vì đây là giá của một gói dịch vụ nên giá rẻ hơn cũng là điều dễ hiểu, nhưng mình nghĩ coupon của Hot Pepper được giảm giá nhiều hơn nữa và cảm giác “có lời” hơn.

Khi bước vào tiệm, anh quản lý đã chào mình với một nụ cười thân thiện. Anh ấy cũng cất túi và dẫn mình đến ghế ngồi. Anh ấy khoảng bốn mươi tuổi, là một người nhiệt tình và thân thiện. Trong lúc cắt tóc cho mình, anh ấy đã bắt chuyện để mình có thể thư giãn.

Trước khi cắt tóc, mình đã điền vào một bảng câu hỏi khảo sát những mong muốn về kiểu tóc của bản thân. Đây là một tài liệu để trao đổi về các kiểu tóc. Nếu bạn không biết ghi như thế nào, hãy hỏi nhân viên hoặc không viết thì cũng không sao. Cũng có những tiệm không có bảng câu hỏi như vậy.

Mình đã nói với anh quản lý là “Em muốn cắt ngắn khoảng 3 cm và giữ nguyên phần tóc mái”. Thế nhưng, khi nhìn vào menu tóc, mình không biết nên cắt kiểu nào nên mình đã nhờ anh ấy tư vấn.

Khi mình hỏi về màu tóc, anh ấy đã chọn giúp mình một số màu, sau đó mình chọn màu mình thích trong những màu đó.

Vì mình là người nước ngoài, nên anh quản lý sử dụng tiếng Nhật dễ hiểu nhất có thể và còn hỏi mình đến từ đâu, vì vậy mình đã nói chuyện được khá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn nói chuyện, bạn có thể chọn “Không nói chuyện với nhân viên” khi đặt lịch hẹn bằng ứng dụng nhé.

Tổng kết

Trong bài viết này, mình đã giới thiệu cách đăng ký và sử dụng Hot Pepper Beauty, cũng như kể lại lần trải nghiệm đầu tiên của mình. Mình thấy ứng dụng này khá hữu ích và như một “người bạn” cái gì cũng biết, mọi người thấy thế nào?

Nhân tiện, trang web và ứng dụng này cũng có phiên bản cho nam giới. Một bác biên tập viên U50 của KOKORO cũng rất thích trang web này. Nếu bạn chọn “Men’s” trong khi tìm kiếm, rất nhiều tiệm làm tóc mà nam giới có thể đến sẽ hiện ra đấy.

Bạn có thể tìm được một gói làm tóc giá rẻ nên vừa tiết kiệm một chút tiền, vừa tìm cho mình một tiệm cắt tóc ưng ý để có một kiểu tóc phù hợp, điều này chẳng phải quá tuyệt sao.