Blog

So sánh phí sử dụng điện thoại của các nhà mạng – Các gói cước mới liên tục ra mắt –

blog_nm_ava_3_3_2021
04/03/2021

Có rất nhiều bạn thực tập sinh hoặc kỹ sư đang dùng điện thoại di động bằng cách sử dụng SIM của Nhật. Mới đây, các công ty điện thoại di động (nhà mạng) liên tục công bố các gói cước mới. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng xem chuyển mạng hay giữ nguyên mạng hiện tại sẽ có lợi hơn và so sánh mức giá cũng như đặc điểm của các gói cước này nhé. (Giá cả trong bài đều chưa bao gồm thuế).

Gần đây, các công ty điện thoại di động lớn đồng loạt cạnh tranh về giá ở các gói cước chỉ làm thủ tục đăng kí qua mạng với dung lượng dữ liệu 20GB/tháng.

LINEMO / SoftBank

Ngày 18/2, hãng SoftBank công bố gói cước mới liên kết với ứng dụng tin nhắn LINE có tên là LINEMO với mức giá hằng tháng 2.480 yên. Tháng 12 năm ngoái, SoftBank vừa đưa ra gói cước “gọi điện thoại mỗi cuộc 5 phút miễn phí, cước phí hằng tháng 2.980 yên”, giống gói “ahamo” của NTT docomo. Tuy nhiên, sau đó, do nhà mạng KDDI (au) tung ra gói cước “povo” với mức giá 2.480 yên (cắt bớt phần gọi điện thoại miễn phí), khiến SoftBank phải bám đuổi theo.

Thời gian gần đây, khi cần gọi điện, rất nhiều người sử dụng các ứng dụng như Messenger hay LINE để gọi điện không mất phí. Vì vậy, số lượng thanh niên nói rằng “gọi điện thoại không cần dùng SIM” đang gia tăng. Với gói cước LINEMO, người dùng sẽ được hưởng các lợi ích như không bị tính dung lượng dữ liệu khi dùng LINE (có thể gọi điện thoại miễn phí qua LINE), hay có thể sử dụng miễn phí hơn 7 triệu sticker (hình biểu cảm) trong số các sticker dùng trong cuộc trò chuyện trên LINE.

povo / au

Povo của au cũng có gói cước cắt bớt dịch vụ gọi điện thoại. Đặc điểm của gói cước này là người dùng có thể trả thêm 200 yên (topping) vào một ngày tuỳ thích để “sử dụng miễn phí dữ liệu trong vòng 24 giờ”. Không chỉ sử dụng dữ liệu trên riêng điện thoại di động mà còn có thể thực hiện tethering (chia sẻ kết nối internet qua điện thoại di động) miễn phí, nên bạn có thể kết nối máy tính hoặc máy tính bảng với điện thoại di động và dùng miễn phí dữ liệu cả một ngày chỉ với 200 yên đó. Gói cước kiểu này hướng đến đối tượng khách hàng ngày thường dùng mạng Wi-Fi ở công ty hoặc trường học và chỉ cần có thêm kết nối internet ở nhà vào các ngày cuối tuần. Thông thường, để sử dụng Wi-Fi, bạn sẽ mất hơn 4.000 yên/tháng, còn khi dùng povo, nếu topping để dùng mạng trong 8 ngày thì cũng chỉ tốn 1.600 yên. Ngoài ra, gói cước này cũng sẽ rất có lợi cho những người chỉ cần dùng nhiều dữ liệu vào ngày có giờ học trực tuyến.

ahamo / NTT docomo

Ngày 1/3, hãng NTT docomo tuyên bố hạ giá cước mạng ahamo xuống 2.700 yên/tháng. Đây là gói cước có kèm dịch vụ gọi miễn phí các cuộc điện thoại thông thường với thời gian từ 5 phút trở xuống. Mạng này không có gói cước cắt bớt tính năng gọi điện thoại miễn phí. Tuy nhiên, các gói cước giá 2.480 yên như povo của au hay LINEMO của SoftBank, khi đăng ký thêm tính năng gọi điện thoại miễn phí thì lại là 2.980 yên. Do đó, gói cước mới của NTT docomo lại có lợi hơn đối với những người “thường xuyên thực hiện các cuộc gọi điện thoại ngắn”.

◆So sánh gói cước mới của 3 nhà mạng lớn ◆

Công ty Tên mạng Ngày bắt đầu cung cấp gói cước Dữ liệu 20GB/tháng Đặc điểm
Gọi điện thoại miễn phí
NTT docomo ahamo(アハモ) 26/3/2021 2.700 yên Có thể dùng lên tới 20GB ở 82 nước khác mà không tốn thêm cước phí
KDDI povo(ポヴォ) Trong tháng 3 2.480 yên 2.980 yên Có thể trả thêm 200 yên để dùng dữ liệu không giới hạn trong 1 ngày
SoftBank LINEMO(ラインモ) 17/3/2021 2.480 yên 2.980 yên Không tính phí sử dụng dữ liệu dùng LINE

※Giá chưa bao gồm thuế, gọi điện thoại miễn phí tức là không tính phí cuộc gọi trong nước với thời gian từ 5 phút trở xuống.

SIM giá rẻ

Các gói cước (SIM) giá rẻ với lượng dữ liệu thấp vẫn có từ trước. Dung lượng 5GB có nhà mạng “OPTAGE” với gói cước 1.380 yên, “JCOM” với gói cước 1.480 yên. Dung lượng 3G thì có “UQmobile” với gói cước 1.480 yên hay “Y!mobile” với gói cước 1.980 yên. Ngoài ra, gần đây hãng Rakuten còn tuyên bố sẽ miễn phí cho dung lượng 1GB trở xuống.

Các bạn có thể xem phần giới thiệu và giải thích dễ hiểu về sự khác biệt giữa nhà mạng lớn và SIM giá rẻ cũng như mức giá của các nhà mạng SIM giá rẻ trong bài viết dưới đây.

Lựa chọn công ty điện thoại di động (SIM) một cách khôn ngoan
〈Nội dung bài viết〉
Tại sao cần phải ký hợp đồng dịch vụ nghe gọi・dữ liệu / Nhà mạng lớn thì chất lượng dịch vụ tốt, giá cao / Điện thoại・SIM giá rẻ / Ví dụ về gói cước SIM giá rẻ / Nhược điểm của SIM giá rẻ và cách khắc phục

Sau khi Chính phủ Nhật Bản đưa ra chủ trương giảm giá dịch vụ điện thoại di động, các gói cước mới liên tục được tung ra. Bạn hãy thử xem xét lại cách sử dụng của mình và tìm ra gói cước thích hợp nhất nhé.